Kledthai.com

ตะกร้า 0

หนังสือล่องไพร ครบชุด 13 ตอน 14 เล่ม

ISBN: set 112

ผู้แต่ง : น้อย อินทนนท์

ผู้แปล : -

สำนักพิมพ์ : กระท่อม ป.ล.

ปีที่พิมพ์ : 2560

จำนวนหน้า : จำนวน 14 เล่ม

ซีรี่ส์:
-
พร้อมส่ง
ISBN:
set 112
ราคาพิเศษ ฿1,890.00 ราคาปรกติ ฿2,100.00

บทประพันธ์ของครูมาลัย ชูพินิจ แนวป่าดงพงไพร ชุด "ล่องไพร" ในนามปากกา "น้อย อินทนนท์" ที่สำนักพิมพ์ กระท่อม ป.ล. ได้นำมาประเดิมดีพิมพ์เป็นเรื่องแรกของสำนักพิมพ์นี้นั้น ครูมาลัย ชูพินิจ ได้เขียนขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๙๘ เป็นนวนิยายป่าดงพงไพรชุดแรกของเมืองไทย เป็นความริเริ่มในวรรณกรรมประเภทนี้ โดยที่ครูมาลัยได้อาศัยประสบการณ์ส่วนตัวในการเข้าไปใช้ชีวิตในป่าเขาลำเนาไพรของท่าน ประกอบกับจินตนาการของนักประพันธ์ชั้นครู ท่านจึงได้สร้างสรรค์นวนิยายผจญภัยลี้ลับชุดใหญ่นี้ขึ้นได้อย่างมีคุณค่าเป็นสมบัติทางวรรณกรรมให้แก่เมืองไทยและเป็นต้นแบบฉบับให้แก่นวนิยายป่าดงพงไพรประเภทนี้ในระยะเวลาต่อ ๆ มา....
 
ข้าพเจ้าเป็นคนหนึ่ง ผู้มีศรัทธาต่อการใช้ชีวิตกลางแจ้ง โดยเหตุที่ว่า มันเป็นการศึกษา และอบรมในคนหนุ่มของเรา รู้จักค่าของชีวิต ที่มั่นคงแข็งแรงทั้งกายและใจ ชีวิตป่า ให้ความสำนึกถึงการเสียสละ ภารดรภาพและความเป็นไท อย่างชีวิตอื่นยากจะให้ได้

ข้าพเจ้าเป็นคนหนึ่ง ผู้มีศรัทธาต่อการใช้ชีวิตกลางแจ้ง โดยเหตุที่ว่า มันเป็นการศึกษา และอบรมในคนหนุ่มของเรา รู้จักค่าของชีวิต ที่มั่งคงแข็งแรงทั้งกายและใจ ชีวิตป่า ให้ความสำนึกถึงการเสียสละ ภารดรภาพและความเป็นไท อย่างชีวิตอื่นยากจะให้ได้

 

01. อ้ายเก และ งาดำ
02. มนุษย์นาคา
03. ป่าช้าช้าง
04. จามเทวี
05. เจ้าป่า
06. ตุ๊กตาผี
07. มนุษย์หิมพานต์
08. เมืองลับแล
09. เทวรูปชาวอินคา
10. เสือกึ่งพุทธกาล
11. ทางช้างเผือก
12. ผีตองเหลืองคนสุดท้าย
13. วิมานฉิมพลี (1)
14. วิมานฉิมพลี (2)

เขียนรีวิวสินค้าของคุณเอง
คุณกำลังรีวิว:หนังสือล่องไพร ครบชุด 13 ตอน 14 เล่ม
คะแนนของคุณ